วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Save time 3 Tuesday Date 7 August 2015



Diary notes.



knowledge.

       เข้าสู่บทเรียน โดยทบทวนเพลง Incy Wincy spider และเพลง I love you You love me
     
       อาจารย์แจกเนื้อเพลง London Bridge is falling down และฝึกร้องร่วมกัน



       เล่นเกมผ่อนคลาย ทายใจจาก ไร่สตอเบอร์รี่

สถานการณ์  สมมติว่าเราเดินไปในทุ่งที่กว้างใหญ่ บังเอินไปเจอไร่สตอเบอร์รี่
คำถาม
         1. คิดว่าไร่ที่พบมีรั่วกั้นหรือไม่ ถ้ามีสูงระดับใดและรั่วมีลักษณะอย่างไร
         2. เมื่อเข้าไปแล้วไม่พบใคร จะกินสตอเบอร์รี่ไหม กินกี่ลูก
         3. ถ้าถูกเจ้าของสวนจับได้จะพูดว่าอะไร 
         4. เมื่อเหตุการณ์ผ่านไป รู้สึกอย่างไร



                                               การส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์เด็กปฐมวัย

                   "ความคิดสร้างสรรค์ไม่สามารถบังคับให้เกิดขึ้นได้ แต่สามารถส่งเสริมให้เกิดขึ้นได้"

แนวคิดทฤษฏีทางความคิดสร้างสรรค์
         แนวคิดและทฤษฏีโครงสร้างทางปัญญาของ Guilford 
         ทฤษฏี Constructivism  
         ทฤษฏีของ Torrance

                                                               การตั้งคำถาม 5 W 1 H
                                                      who     ใคร                why      ทำไม
                                                      what     อะไร              how     อย่างไร
                                                      where   ที่ไหน
                                                      when    เมื่อไร
                                             
                                                    

skills.
   
    skillsด้านความคิด การแสดงความคิดอย่างอิสระ กล้าคิด และคิดเป็น
   
             กิจกรรม "สีจากธรรมชาติ"



Assessment.

classroom conditions. อากาศถ่ายเท เย็นสบาย 

self. เข้าห้องเรียนสาย แต่งกายถูกระเบียบ ใช้ ร ล และคำควบกล้ำได้ถูกต้อง และมีการจดบันทึกสรุปเนื้อหาที่อาจาร์ยสอน

friend. เข้าชั้นเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ แสดงความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น

professor. อาจารย์ให้ความเป็นกันเอง บริหารเวลาในการสอนได้เหมาะสม การแต่งกายสะอาดสะอ้าน และเป็นระเบียบเรียบร้อย พูดเสียงดังชัดถ้อยชัดคำ เข้าสอนตรงเวลา และเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถาม แสดงความคิดเห็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น