วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Save time 4 Monday Date 21 August 2015



Diary notes.



knowledge.

- อาจารย์ให้เล่นเกม เพื่อกระตุ้นสมองและฝึกสมาธิ
- ทบทวนเพลง London Bridge is falling down
- อาจารย์แจกเนื้อเพลง Mary Had A Little Lamb และฝึกร้องร่วมกัน
- ทำกิจกรรม "ดีไซเนอร์ระดับโลก"

เกมกระตุ้นสมองฝึกสมาธิ 
        
   วิธีการเล่น 
         1. นั่งเป็นครึ่งวงกลม
         2. กำหนดตัวเลข เช่น 3 และ 7 โดยห้ามออกเสียงให้ปรบมือแทน
         3. นับ 1 ไปเรื่อยๆ จนถึง 7 และให้เริ่มนับ 1 ใหม่ 
         4. คนใดออกเสียงตัวเลขที่กำหนด จะถูกลงโทษโดยให้ออกไปเต้นหน้าห้องประกอบเพลง


 เพลงที่ใช้ลงโทษ
         1. เพลง อาบน้ำ
         2. เพลง ชูมือขึ้นแล้วหมุน
         3. เพลง กายบริหาร
หมายเหตุ สามารถเพิ่มจำนวนตัวเลขที่ห้ามออกเสียงได้ โดยเริ่มจากหนึ่งจำนวน และมากขึ้นเรื่อยๆ
                                                    

skills.
   
    skillsด้านความคิด การแสดงความคิดอย่างอิสระ กล้าคิด และคิดเป็น

           กิจกรรม "ดีไซเนอร์ระดับโลก"





วิธีการ ให้แบ่งกลุ่มและเลือกตัวแทน 1 คน เพื่อเป็นนางแบบจากนั้นให้ออกแบบและประดิษฐ์ชุดพร้อมนำเสนอ ประกอบด้วย
        1. เครื่องประดับศรีษะ
        2. เสื้อ ไหล่
        3. เครื่องประดับแขนและนิ้ว
        4. กางเกง กระโปรง ผ้านุ่ง
        5. แผงหลัง
        6. รองเท้า
        7. อื่นๆ 

อุปกรณ์ 
        1. หนังสือพิมพ์
        2. เทปกาว



 เพื่อนๆ ในกลุ่มแบ่งหน้าที่และช่วยกันประดิษฐ์ชิ้นงาน

ผลงานชุด 



นำเสนอผลงานของแต่ละกลุ่ม


เกณท์การตัดสิน
        - มโหรฬารยิ่งใหญ่ ใส่ใจองค์ประกอบ
         - คลอบคลุมความหมาย



Apply.

สิ่งที่เด็กจะได้รับจากการทำกิจกรรม "ดีไซเนอร์ระดับโลก"
       1. การเห็นคุณค่าของสิ่งของ จากการนำสิ่งของเหลือใช้มาประดิษฐ์ สร้างสรรค์ผลงาน
       2. การทำงานเป็นกลุ่ม การเป็นผู้นำผู้ตาม การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
       3. ความคิดที่อิสระ เกิดจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์




Assessment.

classroom conditions. อากาศถ่ายเท เย็นสบาย 

self. เข้าห้องเรียนสาย แต่งกายถูกระเบียบ ใช้ ร ล และคำควบกล้ำได้ถูกต้อง และมีการจดบันทึกสรุปเนื้อหาที่อาจาร์ยสอน

friend. เข้าชั้นเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ แสดงความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น

professor. อาจารย์ให้ความเป็นกันเอง บริหารเวลาในการสอนได้เหมาะสม การแต่งกายสะอาดสะอ้าน และเป็นระเบียบเรียบร้อย พูดเสียงดังชัดถ้อยชัดคำ เข้าสอนตรงเวลา และเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถาม แสดงความคิดเห็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น