Save time 4 Monday Date 21 August 2015
Diary notes.
knowledge.
- อาจารย์ให้เล่นเกม เพื่อกระตุ้นสมองและฝึกสมาธิ
- ทบทวนเพลง London Bridge is falling down
- อาจารย์แจกเนื้อเพลง Mary Had A Little Lamb และฝึกร้องร่วมกัน
- ทำกิจกรรม "ดีไซเนอร์ระดับโลก"
เกมกระตุ้นสมองฝึกสมาธิ
วิธีการเล่น
1. นั่งเป็นครึ่งวงกลม
2. กำหนดตัวเลข เช่น 3 และ 7 โดยห้ามออกเสียงให้ปรบมือแทน
3. นับ 1 ไปเรื่อยๆ จนถึง 7 และให้เริ่มนับ 1 ใหม่
4. คนใดออกเสียงตัวเลขที่กำหนด จะถูกลงโทษโดยให้ออกไปเต้นหน้าห้องประกอบเพลง
เพลงที่ใช้ลงโทษ
1. เพลง อาบน้ำ
2. เพลง ชูมือขึ้นแล้วหมุน
3. เพลง กายบริหาร
หมายเหตุ สามารถเพิ่มจำนวนตัวเลขที่ห้ามออกเสียงได้ โดยเริ่มจากหนึ่งจำนวน และมากขึ้นเรื่อยๆ
skills.
skillsด้านความคิด การแสดงความคิดอย่างอิสระ กล้าคิด และคิดเป็น
กิจกรรม "ดีไซเนอร์ระดับโลก"
กิจกรรม "ดีไซเนอร์ระดับโลก"
วิธีการ ให้แบ่งกลุ่มและเลือกตัวแทน 1 คน เพื่อเป็นนางแบบจากนั้นให้ออกแบบและประดิษฐ์ชุดพร้อมนำเสนอ ประกอบด้วย
1. เครื่องประดับศรีษะ
2. เสื้อ ไหล่
3. เครื่องประดับแขนและนิ้ว
4. กางเกง กระโปรง ผ้านุ่ง
5. แผงหลัง
6. รองเท้า
7. อื่นๆ
อุปกรณ์
1. หนังสือพิมพ์
2. เทปกาว
เพื่อนๆ ในกลุ่มแบ่งหน้าที่และช่วยกันประดิษฐ์ชิ้นงาน
ผลงานชุด
นำเสนอผลงานของแต่ละกลุ่ม
เกณท์การตัดสิน
- มโหรฬารยิ่งใหญ่ ใส่ใจองค์ประกอบ
- คลอบคลุมความหมาย
Apply.
สิ่งที่เด็กจะได้รับจากการทำกิจกรรม "ดีไซเนอร์ระดับโลก"
1. การเห็นคุณค่าของสิ่งของ จากการนำสิ่งของเหลือใช้มาประดิษฐ์ สร้างสรรค์ผลงาน
2. การทำงานเป็นกลุ่ม การเป็นผู้นำผู้ตาม การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
3. ความคิดที่อิสระ เกิดจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์
Assessment.
classroom conditions. อากาศถ่ายเท เย็นสบาย
self. เข้าห้องเรียนสาย แต่งกายถูกระเบียบ ใช้ ร ล และคำควบกล้ำได้ถูกต้อง และมีการจดบันทึกสรุปเนื้อหาที่อาจาร์ยสอน
friend. เข้าชั้นเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ แสดงความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
professor. อาจารย์ให้ความเป็นกันเอง บริหารเวลาในการสอนได้เหมาะสม การแต่งกายสะอาดสะอ้าน และเป็นระเบียบเรียบร้อย พูดเสียงดังชัดถ้อยชัดคำ เข้าสอนตรงเวลา และเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถาม แสดงความคิดเห็น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น