Save time 9 Monday Date 09 November 2015
Diary notes.
ครั้งที่1
คำสั่ง
ให้ทำท่าทางตามจินตนาการโดยห้ามซ้ำกับเพื่อนคนอื่น
knowledge.
กิจกรรม
- สอนภาษาผ่านนิทาน
- ร้องเพลง คำคล้องจอง
- เคลื่อนไหวและจังหวะ
กิจกรรมสอนภาษาผ่านนิทาน
ภาพ การสอนภาษาผ่านนิทาน
สื่อ และอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบการสอน
ขั้นนำ
1. ครูใช้เพลงเก็บเด็ก เช่น เด็กๆคะ วันนี้ครูมีเพลงแมงมุมมาให้เด็กๆ ร้อง
2. ครูและเด็กร่วมกันร้องเพลงแมงมุม พร้อมทำท่าปะกอบ
3. ครูใช้คำถาม ถามเกี่ยวกับประสบการณ์เดิม เช่น เอ๊ะ? เด็กๆ รู้จักแมงมุมไหมเอ่ย เด็กๆ เคยเห็นแมงมุมที่ไหนบ้างคะ แมงมุมมีสีอะไรหน๊า แล้วมันมีกี่ขา เป็นต้น
4. ครูบอกสิ่งที่จะทำในวันนี้ เช่น เด็กๆคะ วันนี้คุณครูมีกิจกรรมสนุกๆ มาให้เด็กๆทำ ก็คือ กิจกรรมแต่งนิทาน
ขั้นสอน
1. ใช้คำถาม เช่น แล้วเราจะเริ่มต้นยังไงดีคะ เด็กๆ
2. ใช้คำถามกระตุ้นให้เด็กคิด
3. อาจหาอาสาสมัครออกมาเขียน เช่น มีเด็กๆ คนไหนอยากออกมาเขียนบ้างคะ
ขั้นสรุป
1. ให้คำชม และครูอ่านนิทานให้เด็กฟัง ประกอบไม้ชี้ เช่น เด็กๆ เก่งมากเลย เดี๋ยวคุณครูจะเล่านิทานให้เด็กๆ ฟังนะคะ
2. ถามเด็กเกี่ยวกับนิทาน ด้วยคำถาม 5 W 1 H เช่น เด็กๆ จำได้หรือเปล่าคะ ว่าในนิทานแมงมุมมีกี่ขา
แล้วในนิทานเด็กๆ เจอแมงมุมที่ไหนเอ่ย
กิจกรรมร้องเพลง คำคล้องจอง
เนื้อเพลง อะไรเอ่ย
เพลงสัตว์อะไรเอ่ย เป็นคำคล้องจองปริศนา คำทายที่บอกลักษณะของสัตว์ เพื่อให้เด็กทายชื่อสัตว์ตามจินจนาการ
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ แบ่งออกเป็น 7 ปะเภท ดังนี้
1. การเคลื่อนไหวอยู่กับที่
2. การเคลื่อนไหวเคลื่อนที่
3. การเคลื่อนไหวตามบทเพลง
4. การทำท่ากายบริหารประกอบเพลง
5. การเคลื่อนไหวเชิงสร้างสรรค์
6. การเคลื่อนไหวตามคำสั่งและข้อตกลง
7. การเคลื่อนไหวแสดงท่าทางตามคำบรรยายเรื่องราว
เป็นต้น
ภาพกิจกรรม
ครั้งที่1
คำสั่ง
ให้ทำท่าทางตามจินตนาการโดยห้ามซ้ำกับเพื่อนคนอื่น
ครั้งที่ 2
คำสั่ง
ออกแบบท่าประกอบชื่อจริงของตน ตามจำนวนพยางค์
ครั้งที่ 3
คำสั่ง
ทำท่าตามเพื่อนคนซ้ายมือ พร้อมออกแบบและทำท่าของตน
skills.
skillsด้านการสอน เทคนิคการเก็บเด็ก การสอนประกอบสื่อที่หลากหลาย การใช้คำถาม 5 W 1 H และการเขียนตัวอักษรหัวกลมตัวเหลี่ยม และด้านความคิด การแสดงความคิดอย่างอิสระ กล้าคิด และคิดเป็น
Assessment.
Assessment.
classroom conditions. อากาศถ่ายเท เย็นสบาย
self. เข้าห้องเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ใช้ ร ล และคำควบกล้ำได้ถูกต้อง และมีการจดบันทึกสรุปเนื้อหาที่อาจาร์ยสอน
friend. เข้าชั้นเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ แสดงความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
professor. อาจารย์ให้ความเป็นกันเอง บริหารเวลาในการสอนได้เหมาะสม การแต่งกายสะอาดสะอ้าน และเป็นระเบียบเรียบร้อย พูดเสียงดังชัดถ้อยชัดคำ เข้าสอนตรงเวลา และเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถาม แสดงความคิดเห็น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น